นกฬ.คาราเต้ ฟิตร่างกาย หวังคว้าทองในศึกซีเกมส์2023

พลเอกสุชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย กล่าวในงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32” ว่า สมาคมจะส่งนักคาราเต้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทั้งหมด 17 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน และชาย 11 คน จากการชิงชัยทั้งหมด 13 เหรียญทอง

พลเอกสุชาติ กล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปี 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นักคาราเต้ไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ส่วนซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2022 ที่เวียดนาม เราไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ซึ่งสาเหตุที่พลาดเหรียญทองก็มาจากอยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่ นักกีฬาเก่าเลิกเล่นไป ส่วนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เราได้นักกีฬาเก่าที่เคยคว้าเหรียญทองกลับมาช่วยทีมด้วย ทำให้หวังว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญทองได้สัก 1 เหรียญ

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร กกท. นำโดยนายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาคาราเต้🥋🇹🇭 ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา🇰🇭 พร้อมมอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน

ขอขอบคุณ คุณสุรสิทธิ์ ทองจันทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้มอบน้ำดื่มสิงห์แก่สมาคมด้วย โดยมีพลเอกสุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ที่ห้องประชุม 111 สนามราชมังคลาฯ กกท.

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/ThailandKarateOfficial
ตารางการแข่งขัน : https://seag2023.sat.or.th/index.asp
อย่าลืมส่งกำลังเชียร์นักกีฬาไทยกันด้วยนะ